Mr.Queen รักวุ่นวาย นายมเหสีหลงยุค

Mr.Queen รักวุ่นวาย นายมเหสีหลงยุค

Your rating: 0
7 1 vote

Seasons and episodes

1Season 1 May. 06, 2024

Creator

Creator

Cast

Video trailer

https://www.youtube.com/watch?v=SjGrpgUkZMI

Synopsis

Mr.Queen รักวุ่นวาย นายมเหสีหลงยุค

บงฮวาน ทำงานเป็นเชฟอยู่ที่ทำเนียบของประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เขามีพรสวรรค์มากจนสามารถบอกสภาพร่างกายและสภาพจิตใจของคนอื่นได้อีกด้วย เพียงแค่สังเกตว่าพวกเขาเลือกอะไรเป็นเครื่องเคียง อย่างไรก็ดี เขาดันมาอยู่ในร่างของ คิมโซยง ราชินีแห่งยุคโชซอน และพบกับ พระเจ้าชอลจง ราชาสองหน้าผู้มีความลับมากมาย ดูเหมือนจะเป็นกษัตริย์หุ่นเชิดที่อ่อนโยนและเข้ากับคนง่าย แต่ในความเป็นจริงเขากลับซ่อนแง่มุมที่แข็งแกร่งของเขาเอาไว้ เพราะ พระนางซุนวอน (แบจองอ๊ก) อดีตพระมเหสีของกษัตริย์ซุนโจ เป็นผู้ใช้อำนาจที่แท้จริง ในขณะที่กษัตริย์ชอลจงกลายเป็นเพียงหุ่นเชิด โดยมี คิมจวากึน (คิมแทอู) ผู้ซึ่งเป็นน้องชายของพระนางซุนวอน เป็นผู้ทรงอิทธิพลคนหนึ่งในสมัยนั้น ดูหนังออนไลน์

 

ในตอนแรก พวกเขาพยายามเข้าใจอีกฝ่ายอย่างยากลำบาก แต่ทว่า ตลอดทั้งละครเรื่องนี้ ทั้งสองแสดงให้เห็นว่าการแต่งงานปลอม ๆ เปลี่ยนให้พวกเขากลายเป็นสหายในยามยาก หลังจากอดทนกับการเผชิญหน้าความจริง และความเข้าใจผิด เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป เราจะเห็นซีรีส์ย้อนยุคเกาหลี ที่นางเอกบ้าง พระเอกบ้างวาร์ปไปยุคโชซอนกันมาก็หลายเรื่องแล้ว เรื่องนี้ก็วาร์ปเหมือนกันจ้ะ แต่จะเรียกว่านางเอกหรือพระเอกดี เพราะเป็นการย้อนยุคแบบสลับร่าง ที่เชฟหนุ่มสมัยปัจจุบันดันวาร์ปไปเข้าร่างมเหสีสมัยโชซอน วิญญาณเป็นหนุ่มเพลย์บอยแต่กายเป็นหญิงสูงศักดิ์ เป็นงงไปหมดแล้วววว

 

Mr.Queen รักวุ่นวาย นายมเหสีหลงยุค

 

บงฮวาน (ชเวจินฮยอก) ทำงานเป็นเชฟอยู่ที่ทำเนียบของประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เป็นเชฟที่มีพรสวรรค์สามารถบอกสภาพร่างกายและสภาพจิตใจของคนอื่นได้ จากการสังเกตว่าเลือกอะไรเป็นเครื่องเคียง หรือเลือกกินอาหารประเภทไหน มีความเป็น เพลย์บอย แต่วันหนึ่งเกิดข้อผิดพลาดจนได้รับอุบัติเหตุตกลงไปในสระน้ำ แล้ววาร์ปมาอยู่ในร่างของ คิมโซยง (ชินฮเยซอน) ว่าที่มเหสีในยุคโชซอน ที่กำลังจะเข้าพิธีอภิเษกสมรส พระเจ้าชอลจง (คิมจองฮยอน) ราชาหุ่นเชิดที่ภายนอกอ่อนโยนและเข้ากับคนง่าย แต่ในความเป็นจริงกลับแข็งแกร่งและแอบกระทำการบางอย่างลับ ๆ เพราะ พระนางซุนวอน (แบจองอ๊ก) อดีตพระมเหสีของกษัตริย์ซุนโจ

 

เป็นผู้กุมอำนาจในขณะนั้น โดยมี คิมจวากึน (คิมแทอู) น้องชายของพระนางซุนวอน เป็นผู้ทรงอิทธิพลและคอยช่วยเหลือกันอยู่เพื่ออำนาจหลังราชบัลลังก์ หนำซ้ำพระเจ้าชอลจงยังมีรักแรกพบอยู่กับ พระสนมโจฮวาจิน (ซอลอินอา) อีกด้วย เรื่องวุ่นวายก็เกิดขึ้นหลังจากนี้ เรื่องนี้อดไม่ได้ที่จะขอปรบมือดัง ๆ ให้กับ ชินฮเยซอน ที่สวมบทบาทเป็นชายในร่างหญิงได้อย่างเยี่ยมยอดมาก ๆ จนเรารู้สึกเชื่อไปกับการแสดงของเธอได้เลยว่า เธอคือผู้ชายที่วิญญาณออกจากร่างแล้วมาอยู่ในร่างของผู้หญิง แถมยังเป็นผู้หญิงในยุคโบราณที่ต้องแต่งงานกับผู้ชายอีกต่างหาก ความกระอักกระอ่วน และจริตของความเป็นชายที่ส่งออกมาจากร่างของผู้หญิง ดูหนังฟรี

 

Mr.Queen รักวุ่นวาย นายมเหสีหลงยุค

 

ทำให้เรียกความฮาได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องมีบทพูดเลยด้วยซ้ำ แล้วตัวตนที่แท้จริงของเชฟหนุ่มที่ตกสระจนมาโผล่ที่โชซอน ก็เป็นหนุมเพลย์บอยที่มั่นใจในตัวเองสุด ๆ ซะด้วยสิ เขาคิดว่าเขาหล่อมาก เท่มาก เห็นสาวแล้วตาวาว ชินฮเยซอน ก็สวมบทบาทในส่วนนี้ได้ดี ไม่ธรรมดาเลยค่ะนักแสดงคนนี้ เรื่องนี้ไม่ใช่คอมเมดี้แบบโบ๊ะบ๊ะปล่อยมุกกันขำก๊าก แต่ทำเนื้อเรื่องให้มีความคอนทราสท์ในอารมณ์เข้าไปแทน ทุกคนในโชซอนคิดว่ามเหสีที่ฟื้นขึ้นมาความจำเสื่อม แต่ความจริงแล้ววิญญาณออกจากร่างไปไหนแล้วไม่รู้ กลายเป็นเชฟหนุ่มจากสมัยปัจจุบันเข้ามาแทน ฮาเริ่มแรกที่ซีรีส์ทำก็คือ เมื่อเชฟตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าตัวเองวาร์ปมาอยู่ในร่างใหม่ที่ไม่ต้องการ

 

Mr.Queen รักวุ่นวาย นายมเหสีหลงยุค

 

ฮีพยายามจะกลับไปจ้ะ ด้วยการโดดสระลงไปอีกครั้ง แต่….ไม่เป็นผลสำเร็จ สระแห้งไปแล้วเรียบร้อยด้วยคำสั่งของพระพันปีหลวงบทยังยึดเรื่องราวความวุ่นวาย การเก่งแย่งชิงดีในราชสำนักอย่างที่เราเห็นในซีรีส์เรื่องอื่น

ๆ แต่ใส่ความเข้าใจผิดลงไปจนกลายเป็คคอมเมดี้ที่กลมกลืน โดยให้ตัวละครอื่น ๆ ในเรื่องเขาจริงจังกับชีวิตในสมัยนั้นกันหมด พระราชากับสมุนคนสนิทต่างสุมหัวกันกระทำการบางอย่างลับ ๆ อย่างจริงจัง ข้างฝ่ายพระเมห

สีวิญญาณปลอม ก็จริงจังกับเขาเหมือนกัน แต่จริงจังกันคนละเรื่อง คนละแบบ จริง ๆ แล้วถ้าใครที่เป็นแฟนซีรีส์จีน อาจจะคุ้น ๆ กับพล็อตเรื่องที่ทางจีนทำออกมาก่อนหน้านี้แล้วในเรื่อง เว็บดูหนัง

 

Go Princess Go บันทึกรักข้ามภพ หรือ ย้อนอดีตไปเป็นฮองเฮา ที่ตัวเอกในเรื่องก็วาร์ปไปในทำนองเดียวกัน แล้วไปแบบเซ็กซี่สุด ๆ ซะด้วยสิ (ขอบอกว่าเรื่องนั้น จี๊ดจ๊าดมาก) ก็รีเมกมาอ่ะแหละ แต่แตกต่างตรงที่เนื้อหา

และความสามารถของตัวเอกในเรื่อง ที่มีมากกว่าความเป็นเพลย์บอยถามว่าระหว่าง Go Princess Go กับ Mr.Queen สองเรื่องนี้เรื่องไหนฮากว่ากัน ก็บอกว่ามันคนละแบบ Go Princess Go นี่เน้นไปทางคอมเมดี้แบบไม่

สนสาระใด ๆ ฮาอย่างเดียวเลยและมีฉากเซอร์วิสมากมาย กิ๊วก๊าวน่าดู กว่าจะเจอเนื้อหาแบบ

 

Mr.Queen รักวุ่นวาย นายมเหสีหลงยุค

 

จริงจังก็นู่นละจ้ะ ผ่านไปแล้วครึ่งเรื่อง แถมยังเป็นการย้อนยุคแบบฟิวชัน แต่ Mr.Queen ต่างออกไปจะออกแนวน่ารักปนฮามากกว่าและผสมสาระกับความฮามาตั้งแต่เริ่มแรก เริ่มจากการที่สอดแทรกวัฒนธรรมการแต่งกายด้วยชุดฮนรเยบก คือชุดแต่งงานที่ใช้ในพระราชพิธีของผู้หญิง ที่เปิดเผยว่ามีขั้นตอนเยอะสิ่งเพียงใด จนเห็นแล้วเหนื่อยแทนเลยว่า ไอ้ชุดที่เราเห็นชุดนี้ มันน่าจะใส่สบายที่ตรงไหน ซีรีส์ไม่ลืมตัวตนเดิมของพระมเหสี โดยการให้พระมเหสียังอยากจะออกไปร่ำสุราเคล้านารี แล้วโดนพระราชาเข้าใจผิดคิดว่าไปแอบฟังความลับ ก็คนเขาเป็นเพลย์บอยมาก่อนอ่ะ ก็อยากจะไปนัวเนียสาว ๆ เพื่อผ่อนคลายของเขาบ้าง ฝ่าบาทไม่ควรคิดเป็นอื่นนะเพคะ

 

เอาจริง ๆ ตอนนี้อิชั้นก็ยังสับสนนะคะว่าจะเรียกนางว่านางเอกหรือพระเอกดี เพราะจริง ๆ แล้วนางเป็นผู้ชายแต่มาอยู่ในร่างหญิง เดาไม่ถูกเหมือนกันว่าตอนจบจะจบแบบ Go Princess Go รึเปล่า เพราะซีรีส์สร้างตัวละครตัวหนึ่งขึ้นมาคือพระสนมโจฮวาจิน ซึ่งเป็นรักหวานซึ้งของพระราชา ที่สวยหวานอ่อนโยน เข้าอกเข้าใจกัน เข้าวังมาเพื่อจะช่วยพระราชาคานอำนาจพระพันปี แถมพระราชาก็ยังรังเกียจนางเอกซะด้วยสิ แต่เดี๋ยวนางเอก (เรียกนางเอกละกันนะ) จะมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างให้พระราชาประหลาดใจ

 

เพราะเท่าที่เห็นตอนนี้พระมเหสีก็ลงมือเป็นแม่ครัว ทำอาหารถวายพระพันปีหลวงด้วยตัวเองไปซะแล้ว ทุกคนก็จะได้เห็นสกิลการทำอาหารขั้นเทพอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในราชสำนัก สร้างความประหลาดใจให้ข้าราชบริพารหลายคน ส่วนตัวเชื่อว่า ซีรีส์จะเน้นไปที่การทำอาหารของนางเอกนะจ๊ะ เพราะเท่าที่ผ่านมาก็ปาไป 4 เมนูอลัง ๆ กันไปแล้ว นี่ไม่รู้ว่าดูแดจังกึมอยู่รึเปล่าซะด้วยซ้ำ และจะมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่จะค่อย ๆ เปิดเผย

 

 

มาเรื่อย ๆ ว่าต่างฝ่ายต่างเข้าใจผิดในกันและกัน เและส่อแววว่าความฮาแบบกรุ้มกริ่มก็กำลังจะมาในไม่ช้า เพราะมเหสีกำลังจะมีภารกิจใหญ่คือ คัดเลือกนางสนมให้กับพระราชา ว้ายยย เอาเพลย์บอยมาเลือกสาว ๆ อยากรู้เหมือนกันว่า ชินฮเยซอน จะแสดงออกมาได้ตลกขบขันขนาดไหน กระซิบอีกนิดว่าเรื่องนี้เรตติ้งทางฝั่งเกาหลีทะลุไป 11.5% แล้วนะจ๊ะ ถึงแม้ว่าจะมีดราม่ามาตั้งแต่ตอนแรกว่า ซีรีส์เรื่องนี้มีการพูด เว็บดูหนังฟรี

 

ถึงเรื่องอย่างว่าโจ่งแจ้งเกินไป แต่เท่าที่ดูมา 4 ตอน ก็ไม่เท่าไหร่นี่ จิ๊บ ๆ มาก ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้ฮาท้องคัดท้องแข็ง แต่เรียกได้ว่ามันเป็นความตลกแบบลุ่มลึกซะมากกว่า ไม่ได้ฮากันโต้ง ๆ หรือใช้มุกพร่ำเพรื่อ ไม่เฝือแต่ไม่ถึงกับฮาก๊าก แต่ถ้าดูเนื้อเรื่องแล้วไหลไปตามบทที่สองฝั่งต่างทำในสิ่งที่ตัวเองคิดไปคนละทาง อันนี้ถือว่าฮาเอามาก ๆ แบบหัวเราะหึ ๆ แล้วร้องว่า ไอ้บ้าเอ๊ยยยย มันจะบ้าบอไปถึงไหนเพี้ยนกว่านี้มีอีกป่าว

 

 

นักแสดงนำหนังเรื่องนี้ Mr.Queen รักวุ่นวาย นายมเหสีหลงยุค

 

Dispatch ได้ออกมาแฉเรื่องราวและสาเหตุที่ คิมจองฮยอน นักแสดงนำจากเรื่อง Crash Landing on You และ Mr.Queen ได้ทำตัวไม่ดีใส่ ซอฮยอน นักแสดงสาวและน้องเล็กจากวง Girls’ Generation จนทำให้เธอ

ร้องไห้กลางกองถ่ายซีรีส์เรื่อง Time รวมไปถึงการปรับเปลี่ยนบทจนทำให้ทีมงานวุ่นกันไปหมด เมื่อ 2 ปีก่อน เพียงเพราะ ซอเยจี นักแสดงสาวจากซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay อดีตแฟนสาวได้เข้ามาบงการชีวิตของ

นักแสดงหนุ่มในตอนนั้น

 

ทั้งนี้ คิมจองฮยอน และ ซอฮยอน เคยได้ร่วมงานกันในซีรีส์ Time เมื่อปี 2018 ซึ่งในขณะนั้นนักแสดงหนุ่มได้ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในเรื่องพฤติกรรมและการแสดงออกที่มีต่อซอฮยอน ว่าเขานั้นไม่มีความเป็นมืออาชีพในการทำงาน โดยการทำตัวหยาบคายใส่ซอฮยอน ปฏิเสธที่จะแตะเนื้อต้องตัว และปรับเปลี่ยนบทเลิฟซีน ซึ่งสร้างปัญหาต่อการถ่ายทำเป็นอย่างมาก

 

 

ซึ่งในตอนนั้นทางคิมจองฮยอนได้ออกมาชี้แจงว่า ที่แสดงพฤติกรรมดังกล่าวออกไปเป็นเพราะว่าตนนั้นกำลังทุ่มเทและเข้าถึงบทบาทมากจนควบคุมการแสดงออกทางร่างกายและจิตใจได้ไม่ดี และต่อมานักแสดงหนุ่มก็ได้ถอนตัวกลางคันจากผลงาน ดูหนัง

 

ดังกล่าวไป ด้วยเหตุผลที่ว่ากำลังประสบปัญหาทางด้านร่างกายและจิตใจ เลยต้องปฏิบัติตนตามคำแนะนำของแพทย์ และ Dispatch ยังได้ปล่อยแชตหลุดระหว่าง คิมจองฮยอน กับ ซอเยจี ซึ่งได้เปิดเผยว่าเธอนั้นเป็นคงบงการทุกการกระทำของฝ่าย ชาย ห้ามไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับผู้หญิงทุกคนไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมงานหรือทีมงาน และบังคับให้เขารายงานทุกอย่างให้เธอได้รู้ และยังย้ำซ้ำ ๆ ว่า ห้ามแสดงฉากรัก ห้ามแสดงอารมณ์ และห้ามสัมผัสตัวผู้หญิง ไม่ว่าใครทั้งนั้น

Original title Mr.Queen รักวุ่นวาย นายมเหสีหลงยุค
TMDb Rating 8.9 243 votes

Similar titles

The lngenious One (2023) ตำนานแห่งอวิ๋นเซียง พากย์ไทย (จบ)
ซีรี่ย์เกาหลี Lovestruck in the City (2020) ความรักในเมืองใหญ่ ซับไทย
A KOREAN ODYSSEY ตำนานไซอิ๋วฉบับเกาหลี
ซีรี่ส์เกาหลี Payback Money and Power (2023) เล่ห์แค้น เงินและอำนาจ | ซับไทย
Bangkok Breaking
ซีรีส์วาย Dangerous Romance หัวใจในสายลม
ทรชนคนปล้นโลก: เกาหลีเดือด
Watchmen Season 1
Dark Hole หลุมดำมหันตภัย พากย์ไทย (จบ)
Abbott Elementary Season 3 (2024) บรรยายไทย
ซีรี่ย์เกาหลี My Man Is Cupid (2023) ปิ๊งรักนายคิวปิด ซับไทย
Criminal Code (2023) รหัส อาชญากรรม S1
Comments are closed.